Giỏ hàng

Những mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp, độc, lạ hút mắt khách hàng

Việc thiết kế nội thất shop mỹ phẩm là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình hoàn thiện mặt bằng kinh doanh. Một shop mỹ phẩm có thiết kế chuyên nghiệp sẽ được khách hàng đánh giá cao, tăng độ tin tưởng của họ khi mua hàng. Vậy trên thị trường hiện có những mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp, độc, lạ hút mắt khách hàng nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa của việc thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đối với hoạt động kinh doanh

Ý nghĩa của việc thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đối với hoạt động kinh doanhÝ nghĩa của việc thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đối với hoạt động kinh doanh

Đi cùng với sự phát triển thị trường ngày càng sôi động và nguồn cầu về thẩm mỹ làm đẹp của chị em đang ngày càng nở rộ thì việc các shop mỹ phẩm được lập ra ngày càng nhiều và được mở rộng. Theo như những thống kê mới nhất thì chỉ riêng ở Hà Nội đã có tới gần 1000 shop mỹ phẩm nhỏ lẻ. Điều này đủ cho thấy nhu cầu về mỹ phẩm của thị trường hiện nay lớn như thế nào.

Đứng trước nhu cầu thị trường lớn nhưng cũng rất nhiều đối thủ cạnh tranh, chủ shop nào ý thức được việc thiết kế shop mỹ phẩm quan trọng thì sẽ thành công bởi chúng tác động tới chiến lược kinh doanh của cửa hàng đó như:

  • Việc thiết shop mỹ phẩm chuẩn chỉ góp phần gây dựng hình ảnh thương hiệu cho cửa hàng, gây ấn tượng và thu hút cái nhìn của người mua.
  • Thiết kế mặt bằng shop mỹ phẩm thể hiện được quy mô kinh doanh và chất lượng dịch vụ của thương hiệu đó.
  • Thể hiện năng lực cạnh tranh cả về hình ảnh và chất lượng sản phẩm của shop.

Xem thêm: Những yếu tố cần chú ý khi thiết kế thi công nội thất spa thu hút được nhiều khách hàng.

2. Những mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp, độc, lạ hút mắt khách hàng

Để giúp cho các chủ shop mỹ phẩm có cái nhìn cụ thể nhất trong thiết kế cửa hàng, chúng ta có thể tham khảo một số mẫu shop độc, lạ và thu hút khách hàng theo các phong cách được ưa chuộng hiện nay.

  • Thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách dễ thương

Thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách dễ thươngThiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách dễ thương

Đây là một ý tưởng tuyệt vời dành cho những shop có khách hàng mục tiêu là giới trẻ ở độ tuổi 15-25 hoặc những người yêu thích mỹ phẩm Hàn quốc. Bởi các sản phẩm Hàn có thiết kế khá cute và khách hàng tuổi này cũng rất thích những thiết kế độc đáo, dễ thương với tông màu trắng - hồng.

  • Phong cách thiết kế nội thất cho shop mỹ phẩm thiên nhiên

Phong cách thiết kế nội thất cho shop mỹ phẩm thiên nhiênPhong cách thiết kế nội thất cho shop mỹ phẩm thiên nhiên

Với những shop mỹ phẩm thiên nhiên thì nên sử dụng tông màu nhẹ nhàng trắng  - xanh để tạo sự dịu mát, thực sự giống tự nhiên. Với thiết kế này, chúng ta có thể sử dụng tủ gỗ phun sơn kịch trần, kết hợp cùng hệ thống đèn led màu trắng sẽ thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tham khảo thêm: Những mẫu cửa hàng quần áo đẹp, sang trọng tính tế!

  • Thiết kế shop mỹ phẩm phẩm sang trọng

Thiết kế shop mỹ phẩm phẩm sang trọngThiết kế shop mỹ phẩm phẩm sang trọng

Với những shop mỹ phẩm cao cấp, khách hàng mục tiêu là người giàu thì nhất định thiết kế phải thực sự sang trọng, đẳng cấp thì mới có thể níu chân họ lại với shop lâu hơn. Khi đó, chúng ta nên chọn những thiết kế nhẹ nhàng, tông màu trung tính, kết hợp với mặt sàn gỗ bên dưới, vô cùng đơn giản mà lại rất sang.

  • Thiết kế shop theo phong cách tươi tắn, trẻ trung

Thiết kế shop theo phong cách tươi tắn, trẻ trungThiết kế shop theo phong cách tươi tắn, trẻ trung

Phong cách thiết kế shop tươi tắn, trẻ trung rất phù hợp với đối tượng khách hàng là giới trẻ. Khi đó, chúng ta sẽ sử dụng những màu sắc đơn giản nhưng nổi bật, tạo điểm nhấn, dễ gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

  • Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm theo phong cách Việt Nam

Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm theo phong cách Việt NamThiết kế nội thất shop mỹ phẩm theo phong cách Việt Nam

Phong cách thiết kế Việt Nam sử dụng tông màu nhẹ nhàng với các chất liệu gần với màu sắc tự nhiên. Những shop có phong cách này nhìn rất trang nhã, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi chiêm ngưỡng cũng như mua sắm mỹ phẩm.

3. NBconcept - Nơi khởi nguồn của những mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp, độc, lạ hút mắt khách hàng

Nbconcept - chuyên tư vấn, thiết kế nội thất văn phòng, nội thất cửa hàng, nội thất biệt thự… với phong cách đa dạng, luôn luôn thay đổi, luôn luôn sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất.

Song song với đội ngũ kiến trúc sư, nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình là hệ thống máy móc nhà xưởng hiện đại, cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất khi tới tay khách hàng. Hãy tiếp tục cùng chúng tôi tìm hiểu thêm quy trình thiết kế nội thất cho shop mỹ phẩm chuẩn không cần chỉnh!

4. Quy trình thiết kế nội thất shop mỹ phẩm chuẩn nhất

Quy trình thiết kế nội thất shop mỹ phẩm chuẩn nhấtQuy trình thiết kế nội thất shop mỹ phẩm chuẩn nhất

Không chỉ trong thiết kế nội thất cửa hàng mà đối với bất kỳ công việc gì, nếu thực hiện đúng quy trình, kế hoạch thì sẽ mang lại những kết quả tốt nhất, khả quan nhất. Dưới đây là các bước cơ bản trong quy trình thiết kế nội thất cho cửa hàng mỹ phẩm.

  • Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế

Việc thảo luận, lên ý tưởng và thống nhất bản thiết kế là khâu đầu tiên vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu triển khai dự án. Ở bước này, chúng ta sẽ có thể tự lên ý tưởng thiết kế hoặc nhờ tới sự tư vấn từ các đơn vị chuyên nhận lên concept để nhận được những mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp, độc, lạ hút mắt khách hàng.

Sau khi nhận được bản ý tưởng thì chúng ta nên xem xét kỹ và chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất với mong muốn và nhu cầu của mình. Cuối cùng, chúng ta sẽ có được bản thiết kế ấn tượng nhất cho riêng shop.

  • Bước 2: Khảo sát dự án

Ở bước này, chúng ta nên thuê kiến trúc sư và nhân viên kỹ thuật của đơn vị tư vấn ý tưởng tới khảo sát hiện trường và đưa ra những gợi ý phù hợp nhất.

  • Bước 3: Thiết kế sơ bộ nội thất cửa hàng

Đội ngũ kỹ sư thi công sẽ tiến hành họp bàn để thống nhất bản thiết kế sơ bộ từ những thông tin đã tổng hợp được trong bước khảo sát. Bản thiết kế sơ bộ này bao gồm bản vẽ mặt bằng, bố trí nội thất tham khảo và các hình ảnh tư liệu liên quan.

  • Bước 4: Thiết kế chi tiết nội thất cửa hàng

Trong giai đoạn này, các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư sẽ phối hợp cùng nhau cho ra đời những bản hình ảnh 3D, bản phối cảnh các thiết bị vật liệu sẽ được sử dụng… tạo thành một bản vẽ hoàn chỉnh như không gian thực sẽ được hoàn thiện.

  • Bước 5: Duyệt phương án thiết kế cho cửa hàng

Dựa vào bảng thiết kế chi tiết nội thất cho shop mỹ phẩm, chúng ta sẽ xem xét, cân nhắc và đưa ra những chỉnh sửa phù hợp. Cuối cùng, tiến hành chốt duyệt phương án sẽ được thực hiện.

  • Bước 6: Dự toán kinh phí thi công

Từ bản thiết kế đã hoàn thiện cơ bản như trên, chúng ta sẽ tham khảo giá thị trường và dự tính được khoảng chi phí cần bỏ ra để hoàn thiện công trình và góp phần đảm bảo tiến độ thi công.

  • Bước 7: Thi công tiến hành lắp đặt nội thất

Tại bước này, các sản phẩm nội thất đều được chuẩn bị sẵn sàng để lắp đặt cho cửa hàng. Chúng ta chỉ cần giám sát thi công để đảm bảo nội thất được lắp đặt đúng y như trong bản thiết kế.

Xem thêm: Quy trình, giá thi công thiết kế nội ngoại thất biệt thự nếu bạn đang có nhu cầu nhé!

5. Một số lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm

Một số lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩmMột số lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm

Tuân thủ theo quy trình thiết kế là một yếu tố vô cùng quan trọng, tuy nhiên, bên cạnh đó chúng ta cũng cần chú ý tới một số điểm nhấn trong thiết kế nội thất. Dưới đây là một số lưu ý mà bất kỳ chủ shop nào cũng nên nắm rõ:

Thiết kế biển quảng cáo thật sự ấn tượng

Shop mỹ phẩm phải luôn đảm bảo hiện đại, sang trọng, cập nhật đúng xu thế thì mới có thể thu hút được nhiều khách hàng. Khi đó, biển quảng cáo của shop cũng cần được chú ý đầu tư.

Thông thường khách hàng sẽ đến với shop theo quy trình: khách vãng lai – xem hàng – mua hàng – hài lòng – khách hàng trung thành. Để biến khách hàng vãng lai thành khách hàng trung thành thì ngay từ khi ho bước vào cửa hàng, phải có điều gì đó thực sự thu hút khiến họ ở lại chiêm ngưỡng càng lâu thì cơ hội bán hàng sẽ càng cao.

Biển quảng cáo ấn tượngBiển quảng cáo ấn tượng

Và một chiếc biển quảng cáo xịn sò, chuyên nghiệp sẽ góp phần biến chủ đích này của chúng ta thành sự thật. Thiết kế biển quảng cáo được coi như việc chúng ta đang tự trang điểm cho bộ mặt của mình. Ở trên biển quảng cáo nhất định phải có các thông tin cơ bản như tên shop, thương hiệu, sản phẩm, địa chỉ liên lạc… Tất cả phải được bố trí thật khoa học, cô đọng mà vẫn đủ độ cuốn hút.

Áp dụng những mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp, độc, lạ hút mắt khách hàng

Sự khác biệt đến từ chất lượng sản phẩm và dịch vụ sẽ tác động trực tiếp tới doanh thu của shop. Nhưng độ độc đáo trong thiết kế nội thất cửa hàng cũng là một yếu tố gián tiếp khiến doanh thu tăng lên rất nhiều. Do đó, cần định hình được sử dụng kiểu dáng nội thất cửa hàng nào là phù hợp, độ, lạ và hút mắt khách hàng nhất.

  • Định hình phong cách thiết kế cho shop vô cùng quan trọng

Dù sản phẩm kinh doanh của cửa hàng là mỹ phẩm nhưng việc định hình phong cách thiết kế, trang trí cửa hàng vẫn rất quan trọng. Chúng ta có thể dựa vào thương hiệu sản phẩm, sở thích cá nhân, phong cách của khách hàng mục tiêu… mà đưa ra định hướng phong cách thiết kế cho phù hợp nhất.

  • Chọn kệ đựng đồ thông minh

Do đa phần shop mỹ phẩm thường có ít không gian mặt bằng trong khi số lượng mỹ phẩm lại vô cùng đa dạng nên tốt nhất chúng ta nên chọn tủ đồ thông minh, nhiều ngăn, nhiều khay để thuận tiện trong trưng bày và tìm kiếm sản phẩm.

Kệ đựng đồ thông minhKệ đựng đồ thông minh

Xem thêm: Các bước tìm ý tưởng nội thất quán cà phê đẹp - độc - lạ mang lại lượng khách khổng lồ.

  • Ánh sáng phải bắt mắt

Ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng trong nội thất cửa hàng. Chúng không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn giúp tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho các mặt hàng được trưng bày.

ánh sáng, thiết kế bắt mắtÁnh sáng, thiết kế bắt mắt

Với phong cách thiết kế nội thất cửa hàng vô cùng đa dạng cùng với những yêu cầu cần tuân theo chuẩn chỉ thì thật khó để lựa chọn cho shop mình một mẫu nội thất phù hợp. Nếu bạn chưa có ý tưởng thiết kế ưng ý, hãy để Nbconcept đồng hành đi cùng bạn ngay từ khâu lên ý tưởng, chuẩn bị, thi công nội thất.

Đến với Nnconcept, quý khách sẽ nhận được kết quả trên cả mong đợi. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 08.6818.3906 hoặc website https://nbconcept.vn để được tư vấn trực tiếp và nhanh nhất. Ngoài ra, quý khách cũng có thể đến tham khảo, lựa chọn nội thất thiết kế cho shop mỹ phẩm của mình tại địa chỉ A709 tòa A7, KĐT An Bình city, 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.